KẾ HOẠCH Bồi dưỡng nâng cáo chất lượng cán bộ, giáo viên và nhân viên Năm học: 2017-2018

Đăng ngày: 2017-10-10 21:32:04
Sửa ngày: 2017-10-10 21:32:04
Ngày ký: 02/10/2017
Ngày hiệu lực: 02/10/2017
Người đăng: thcstramchim

Tên file: 98-KH-boi-duong-nang-cao-trinh-do-GVNV.docx
Kích thước: 30.57 KB
Tải về


PHÒNG GDĐT TAM NÔNG                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TRÀM CHIM                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 98/QĐ-THCSTC                                Tràm Chim, ngày 02 tháng 10 năm 2017

KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng nâng cáo chất lượng cán bộ, giáo viên và nhân viên
Năm học: 2017-2018

Thực hiện Chỉ thị số 40/CT-TW, ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và CBQL giáo dục;
Thực hiện Kế hoạch số 71/KH-UBND, ngày 19/5/2014 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện chương trình hành động số 188-CTr/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Thực hiện Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập.
Trường THCS Tràm Chim, xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, giáo viên và nhân viên năm học 2017 – 2018 như sau:
A. MỤC TIÊU
Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong trường THCS Tràm Chim nhằm tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục để chuẩn hóa về chất lượng một cách đồng bộ theo mục tiêu và định hướng chung của ngành. Đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ cốt cán, đội ngũ kế cận dự nguồn để nâng cao chất lượng dạy học và quản lý trong nhà trường.
Tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và CBQL của nhà trường, đảm bảo chất lượng cả về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ đào tạo và năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu theo đúng các phân môn dạy học của bậc trung học quy định. Tất cả CBQL và GV có bản lĩnh chính trị vững vàng, mẫu mực về phẩm chất, đạo dức, lối sống đáp ứng ngày càng cao trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.
Phấn đấu trong năm học, bằng viêc đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên thông qua con đường tham gia học tập nâng chuẩn ở các cấp độ đào tạo; công tác bồi dưỡng của đơn vị, thông qua các hình thức sinh hoạt chuyên đề, trao đổi rút kinh nghiệm, viết và áp dụng SKKN, dự giờ ở đồng nghiệp, phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua ở các cấp… Đến cuối năm học 2017-2018 đạt các chỉ tiêu đăng ký với Phòng GD&ĐT huyện duyệt kế hoạch ở đầu năm học.
B. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Triển khai các văn bản kế hoạch của các cấp nhằm nâng cao ý thức trong đội ngũ nhà giáo và CBQLGD về tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và CBQLGD; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, tinh thần trách nhiệm trong công tác.
BGH phối hợp với Công đoàn tham mưu với Đảng bộ bộ phận nhà trường, tiến hành quán triệt trong đội ngũ Nhà giáo và CBQL những nội dung cơ bản sau:
Chỉ thị số 40/CT-TW, ngày 15/6/2004 của Ban Bí thư Trung ương về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ Nhà giáo và CBQL giáo dục; Kế hoạch số 71/KH-UBND, ngày 19/5/2014 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện chương trình hành động số 188-CTr/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Thực hiện thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập
Làm cho 100% CBQL và đội ngũ Nhà giáo có nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục. Lấy đây làm nội dung sinh hoạt chính trị thường xuyên, rộng lớn trong toàn đơn vị. Làm cho mỗi CBQL và nhà giáo có ý thức trong việc rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu của đổi mới GD trong giai đoạn hiện nay.
Xác định rõ việc xây dựng và nâng cao chất lượng của đội ngũ Nhà giáo và CBQL giáo dục trong nhà trường là trách nhiệm của Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ, P.hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn và của cán bộ cốt cán. Do đó mỗi thành viên trong ban chỉ đạo của đơn vị phải gương mẫu nhận thức sâu sắc và tuyên truyền đầy đủ chủ trương này đến tận các nhà giáo. Chấp hành thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo thực hiện kế hoạch của lãnh đạo nhà trường một cách xuyên suốt.
Thời gian hoàn thành cho công tác tuyên truyền và triển khai chủ trương này chậm nhất đến ngày 30/9/2017.
Quy hoach phát triển nguồn nhân lực, dự báo nhu cầu đề nghị lên các cấp tuyển dụng đúng đối tượng và đảm bảo đúng cơ cấu.
Tổ chức đánh giá CC,VC, Chuẩn nghề nghiệp, Chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng công khai, công bằng, đúng thực chất để làm cơ sở cho việc rèn luyện, nâng cao năng lực của mỗi cá nhân.
Triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua để động viên người có cống hiến cho phong trào, khuyến khích tinh thần ý thức tự học nâng cao trình độ. Thực hiện đầy đủ, kịp thời cho 100% CBQL và GV.
Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ để đánh giá rút kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả công tác.
Phát huy quyền làm chủ tập thể, thực hiện tốt Quy chế dân chủ theo Nghị định 04/2015-NDCP ngày 09 tháng 01 năm 2015 về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường để nâng cao ý thức xây dựng nhà trường tạo thành một đơn vị đoàn kết thống nhất cao.
C. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CBQL
1. Đối tượng và nội dung điều tra chất lượng đội ngũ.
– Về số lượng, cơ cấu đội ngũ nhà giáo và CBQL căn cứ theo tiêu chuẩn của Điều lệ trường THCS, PT, trường phổ thông có nhiều cấp học và TT liên tịch số 35/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV.
– Điều tra trình độ học vấn, trình độ Chuyên môn nghiệp vu, Trình độ lý luận Chính trị, ngoại ngữ, tin học theo từng loại đối tượng GV đạt yêu cầu theo nhu cầu của công tác chuyên môn đề ra.
– Đánh giá về năng lực và phẩm chất đạo đức của từng CBQL và GV. Các nội dung này được đánh giá theo:
+ Quy chế đánh giá CBQL và nhân viên ban hành theo nghị định 56/2015/NĐ-CP về việc đánh giá xếp loại, công chức, viên chức trong đơn vị sự nghiệp.
+ Đối với CBQL, đánh giá chuẩn HT, PHT theo TT số 29/2009/TT-BGDĐT.
+ Đánh giá chuẩn GVTHCS Theo TT 30/2009/TT-BGD&ĐT và QĐ 06/2006/QĐ-BNV ngày 21/03/2006 về đánh giá xếp loại giáo viên cuối năm.
2. Hình thức và nguyên tắc đánh giá.
– Đánh giá từng GV: Do Ban chỉ đạo thực hiện theo quyết định của đơn vị thực hiện (Hiệu trưởng làm trưởng ban, CTCĐ làm phó ban), (có biên bản kèm theo).
– Đánh giá CBQL: Do HĐSP trường đánh giá (Lưu biên bản bản hằng năm).
– Nguyên tắc: Đúng theo quy chế quy định, đảm bảo chính xác, khách quan, khoa học đúng với thực trạng đội ngũ của đơn vị: Về số lượng, cơ cấu, trình độ, năng lực, phẩm chất đảm bảo với yêu cầu của nhiệm vụ chính trị do ngành quy định.
III. CÔNG TÁC QUY HOẠCH, ĐÀO TẠO VÀ BỒI DƯỠNG
Trên cơ sở công tác điều tra, đánh giá đội ngũ, đơn vị tập trung làm tốt các công tác sau:
1. Phân loại theo phẩm chất, trình độ, năng lực, cơ cấu và độ tuổi, qua đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo; Tham mưu với lãnh đạo ngành hướng bố trí, sử dụng, điều chuyển, luân chuển một cách hợp lý theo từng môn dạy, lớp học đúng với Thông tư 35/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV để phát huy tốt hiệu quả công tác. Trường hợp không còn đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý và giảng dạy, nhà trường có kế hoạch sàng lọc, đề nghị cơ quan chức năng tinh giảm đối với các nhà giáo, CBQL yếu kém về năng lực, phẩm chất và không đảm bảo sức khỏe.
2. Tổ chức tốt cho CB,GV,NV đăng ký chương trình học tập nâng chuẩn đến năm 2020. Trong năm tiến hành quy hoạch và phát triển đội Nhà giáo và CBQL để thường xuyên đủ vế số lượng, đồng bộ về cơ cấu. Có phẩm chất, năng lực, trình độ CMNV và quản lý đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của sự nghiệp GD&ĐT. Có kế hoạch chọn và cử CB,GV trẻ có triển vọng đủ tiêu chuẩn để phát triển trong tương lai khi cần thiết để đi học các lớp về chuyên môn nghiệp vụ, quản lý và chính trị (Chú ý tốt đối tượng nằm trong diện quy hoạch CB dự nguồn).
3. Thực hiện tốt chế độ học tập, bồi dưỡng bắt buộc trong hè hàng năm và các hình thức tổ chức bồi dưỡng chuyên môn theo kế hoạch tại đơn vị và PGDĐT điều động.
4. Chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm học của đơn vị đạt là:
Bằng viêc đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng, thực hiện tốt công tác áp dụng các kết quả học tập trong các tài liệu bồi dưỡng chuyên môn vào trong giảng dạy đạt hiệu quả thực chất và quá trình tổ chức các hình thức học tập của đơn vị một cách vững chắc; Xây dựng kế hoạch đào tạo nâng chuẩn cho nhà giáo và CBQL, kết thúc năm 2018 toàn đơn vị đạt 95 % trên chuẩn, 100% CBQL đạt TCCT và qua lớp CBQL; Giáo viên có trình độ tiếng anh đạt chuẩn 100%; trình độ tin học đạt chuẩn 100%. Nhân viện qua lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ 100%.
5. Nghiêm túc thực hiện tốt công tác phân công chuyên môn khách quan, hợp lý. Đặt lợi ích của việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị lên trên lợi ích cá nhân. Cử chọn cán bộ cốt cán đúng thực chất để làm hạt nhân đòn bẩy phong trào tự học tập của đơn vị được phát huy mạnh mẽ.
6. Xây dựng cụ thể kế hoạch bồi bưỡng giáo viên trong năm học phù hợp với thực tiễn của đơn vị và chính xác với từng GV.
7. Tạo điều kiện để CB, GV, NV có điều kiện học tập về các khả năng sư phạm tin học, ngoại ngữ để không ngừng nâng cao năng lực làm việc.
IV. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG CÔNG TÁC BDCBQL, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN
1. Nắm vững nội dung chương trình và SGK. Đặc biệt triển khai tốt chuẩn KT-KN từ lớp 6 đến lớp 9.
2. Nắm vững chuẩn KT tối thiểu theo quy định của từng môn học ở từng lớp học. Có kỹ năng xác định tốt KT trọng tâm của từng bài học và xác địng được nội dung của các bài khó để thống nhất trong tổ chuyên môn. Thực hiện phù hợp chuẩn KT-KN với từng đối tượng học sinh.
3. Tập trung bồi dưỡng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy HS làm trung tâm. Tổ chức tốt các hình thức dạy học để HS tự phát hiện và tự chiếm lĩnh kiến thức theo hướng giao việc của GV cho HS hoạt động.
4. Cụ thể BD cho CBQL,GV quy trình dạy học của từng phân môn, phương pháp đặc trưng của từng môn học, của các dạng bài cụ thể. Bồi dưỡng cho GV cách thức và hình thức tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với phương pháp dạy học lựa chọn, phù hợp với đối tượng học sinh; kỹ năng làm và sử dụng TB dạy học khoa học…
5. Thường xuyên BD cho GV nắm chắc quy chế đánh giá xếp loại HS đúng với TT 58 và chuẩn KT-KN do Bộ GD&ĐT quy định.
6. Bồi dưỡng cách trình bày thiết kế bài sọan theo hình thức rõ các hoạt động của thầy và trò theo phương pháp dạy học tích cực.
7. Bồi dưỡng tốt các kiến thức nghiên cứu và viết SKKN để áp dụng vào thực tế đạt kết quả nâng cao chất lượng GD toàn diện cho HS.
V. CÔNG TÁC XÂY DỰNG CÁC ĐIỀU KIỆN
1. Nghiêm túc thực hiện tốt các chế độ chính sách hiện hành đối với CBQL và nhà giáo.
2. Làm tốt công tác huy hoạch tổ chức và công tác cán bộ, phân công CM một cách công khai, khoa học và dân chủ.
3. Làm tốt công tác đánh giá GV công bằng, chính xác, thực chất, đúng từng thành viên trong đội ngũ. Đẩy mạnh các hình thức thi đua và qua đây có các chế độ ưu tiên phát triển hợp lý các danh hiệu thi đua đã đạt được.
4. Về công tác xây dựng cơ sở vật chất: Căn cứ vào các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia, để tham mưu cho các cấp lãnh đạo ngành và địa phương cùng với Hội phụ huynh nhà trường chăm lo các điều kiện tốt nhất, tiến tới hiện đại hóa các điều kiện dạy và học để cho toàn thể CBQL và GV có cơ hội nâng cao năng lực công tác.
5. Một số giải pháp:
– Tham gia tập huấn đầy đủ các lớp chuyên đề của PGD triển khai và tổ chức chu đáo tại cấp trường. Nắm bắt tốt nhược điểm của từng GV trong quá trình giảng dạy của từng môn học để chỉ đạo ngay bồi dưỡng nghiệp vụ cho GV.
– Chỉ đạo sinh hoạt tổ CM vững chắc và có chất lượng.
– Tập huấn tốt KN khai thác và sử dụng TB dạy học
– Nghiêm túc chấp hành đúng các quy chế CM.
– Giao chỉ tiêu dự giờ 1 tiết/ tháng/ GV) và tổ chức viết, áp dụng SKKN một cách thiết thực với từng GV. Mỗi GV phải chủ động đăng kí thi đua theo đúng các nhiệm vụ của CM đề ra. Làm tốt công tác phân công giúp đỡ nhau trong XD các danh hiệu thi đua cũng như nâng cao tay nghề cho GV còn ở mức độ.
– Làm tốt công tác đề cử các chức danh CB cốt cán để làm hạt nhân thúc đẩy trong phong trào học tập của GV.
– Thực hiện tốt chế độ kiểm tra giáo viên bằng nhiều hình thức, nhất là thanh tra đột xuất, kiểm tra chuyên đề để khắc phục ngay những nhược điểm còn mắc phải.
– Khuyến khích tốt các hình thức học tập thông qua các tài liệu tham khảo như trường học kết nối, BDTX, BDCM, tập huấn… để áp dụng trong tiết dạy đạt hiệu quả tốt.
– Tạo mọi ĐK để GV được học tập nâng chuẩn nghề nghiệp phù hợp chức danh đang giữ.
D. CÁC CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU ĐẾN CUỐI NĂM HỌC
– 100% CBQL, GV, NV có đề tài SKKN hoặc báo cáo cải tiến phương pháp dạy học có chất lượng. Trong đó đạt cấp huyện từ 15->17 người.
– 100% GV khi lên lớp có TBDH.
– 100% CBQL,GV,NV tham gia bồi dưỡng chuyên môn từ trường, phòng, sở.
– 50% GV được kiểm tra toàn diện 1ần/ năm và chuyên đề 2 lần /năm/ tổ .
– 100% các tổ chuyên môn tổ chức thao giảng. Hội giảng 1 lần/tổ/ năm.
Trên đây là nội dung tổ chức kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục năm học 2016-2017. Yêu cầu các Đ/c CBQL và GV thực hiện đầy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học đẫ đề ra.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Phòng GDĐT (b/c);
– BGH Trường;
– Đoàn thể;
– Tổ chuyên môm;
– Lưu: VT.

Phạm Thành Công

PHỤ LỤC
(Ban hành kèm theo kế hoạch số: 98/KH-THCSTC ngày 02 tháng 10 năm 2017
của Trường THCS Tràm Chim)

STT NỘI DUNG BỒI DƯỠNG TRÌNH ĐỘ CM SỐ LƯỢNG/ CHỈ TIÊU GHI CHÚ
1 Bồi dương thường xuyên 100 %
2 Viết Sáng kiến KN 100%
3 Tham gia BD CM cấp phòng, Sở 100%
4 BD Trung cấp LLCT ĐHSP 1 người
5 BD Sơ cấp LLCT 1 người
6 BD trình độ tiếng Anh A2 theo khung năng lực chuẩn Châu âu CĐSP 4 người
7 Bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp 6 người
8 Bồi dưỡng TTCM 2 người
9 Tham gia thao giảng, hội giảng 100%
10 Tham gia học chính trị hè 100%