KẾ HOẠCH Tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh Năm học: 2017 – 2018

Tên file: 3chung.doc
Tải về

PHÒNG GD&ĐT TAM NÔNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS TRÀM CHIM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:77/KH-THCSTC Tràm Chim, ngày 14 tháng 9 năm 2017

KẾ HOẠCH
Tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh
Năm học: 2017 – 2018

Căn cứ công văn số1084/PGDĐT-THCS ngày 31 tháng 8 năm 2017 của Phòng giáo dục và đào tạo Tam Nông về việc thực hiện một số nội dung chuyên môn năm học 2017-2018;
Căn cứ kế hoạch số 64/KH-THCSTC ngày 08 tháng 9 năm 2016 của Trường THCS Tràm Chim về kế hoạch dạy học năm học 2017 – 2018 của trường THCS Tràm Chim;
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của nhà trường;
Căn cứ điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường,
Nay trường đề ra kế hoạch tổ chức kiểm tra kiểm tra đánh giá học sinh năm học 2017 – 2018 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
– Thực hiện việc kiểm tra đánh giá học sinh một cách công bằng, khách quan và đúng quy định.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Kiểm tra miệng: gvbm thực hiện theo hướng dẫn của công văn số 1525/SGDĐT-GDTrH ngày 27 tháng 10 năm 2014 V/v thực hiện kiểm tra, đánh giá học sinh theo định hướng phát triển năng lực cấp trung học từ năm học 2014-2015, công văn 87/SGDĐT-GDTrH (16/01/2016) về việc thông tin thêm về công văn 1525/SGDĐ-GDTrH (27/10/2014). Tổ chức đủ số lần kiểm tra thường xuyên, định kỳ, học kỳ.
2. Kiểm tra 15 phút:
– Các tổ chuyên môn sẽ thống nhất hình thức của đề (trắc nghiệm hay tự luận) và mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao của đề kiểm tra.
3. Kiểm tra 45 phút trở lên
3.1 Kiểm tra 3 chung: đối với 3 môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh
– Ma trận: sử dụng ma trận chung của từng trường.
– Đề và trộn đề kiểm tra:
+ Khối 6, 7, 8: phải có ít nhất 2 đề kiểm tra riêng để trộn thành đề kiểm tra chung.
+ Khối 9: phải có tất cả các đề kiểm tra riêng của giáo viên dạy lớp 9 để trộn thành đề kiểm tra chung.
+ Tất cả các đề kiểm tra riêng và để kiểm tra chính thức đều phải được bảo mật đúng quy chế tổ chức các kỳ thi của ngành.
+ Đề kiểm tra chung phải có tối thiểu 3 điểm (thang điểm 10) cho các nội dung được trộn.
– Coi kiểm tra đối với khối 6, 7, 8, 9: sắp xếp theo a, b, c cho học sinh toàn khối. Mỗi phòng bố trí 01 giáo viên coi kiểm tra. Việc coi kiểm tra được thực hiện theo đúng như quy chế kiểm tra học kì.
* Đối với bài viết Ngữ văn: không tổ chức kiểm tra 3 chung, mỗi gvbm cho 1 đề, khi kiểm tra gvbm sẽ nhận đề từ phó hiệu trưởng chuyên môn. Những lớp viết chung một buổi sẽ sử dụng chung một đề (đối với lớp 9, mỗi lớp viết 01 đề).
– Chấm kiểm tra:
+ Thống nhất hướng dẫn chấm.
+ Tổ chức chấm tập trung tại trường.
+ Tổ chuyên môn sắp xếp lại bài kiểm tra theo lớp để giáo viên trả, sữa bài cho học sinh.
3.2 Kiểm tra theo ma trận đề chung: đối với các môn: Lịch sử, Địa lý, Sinh học, Hóa học, Vật lý và GDCD.
– Tất cả các đề kiểm tra phải được biên soạn trên cùng một cấu trúc ma trận chung được Tổ chuyên môn thống nhất theo quy định của nhà trường.
– Giáo viên tự thống nhất hướng dẫn chấm để đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan.
3.3 Thời gian kiểm tra, hoàn thành công tác chấm, trả, sửa bài kiểm tra: thời gian hoàn thành việc chấm, trả, sửa bài cho học sinh là sau 07 ngày kể từ ngày kiểm tra (trừ các môn có quy định tiết trả bài cụ thể).
3.4 Lưu giữ bài kiểm tra
– Sau 07 ngày kể từ ngày trả bài cho học sinh, giáo viên phải thu bài lại.
– Nhà trường quản lý bài kiểm tra sau từng đợt kiểm tra đến cuối năm học. Sau đó, nhà trường trả bài kiểm tra lại cho học sinh.
*Lưu ý:
– Bài kiểm tra “3 chung” phải có chữ ký, họ tên của giáo viên coi và chấm.
– Trường sẽ lưu (bằng văn bản và máy tính) cho một lần kiểm tra (kiểm tra 3 chung và không 3 chung) gồm: ma trận chung, đề riêng, đề chung (kèm HDC), biên bản thống nhất HDC; phân công coi, chấm kiểm tra.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu
– Lên kế hoạch tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh từ đầu năm học và triển khai đến toàn thể giáo viên.
– Trường thống kê tiết kiểm tra đối với các môn kiểm tra 3 chung và ma trận đề chung, thông tin cho tổ CM nắm.
– Xếp lịch kiểm tra đối với các môn kiểm tra 3chung, phân công ra đề, coi, chấm.
– Phân công tổ trưởng CM sẽ quản lí, theo dõi tiến trình kiểm tra.

2. Tổ chuyên môn và giáo viên bộ môn
– Đề nghị hình thức kiểm tra của tổ nộp về BGH duyệt trước ngày 02/10/2017.
– Giáo viên bộ môn thực hiện theo sự phân công của tổ chuyên môn và BGH trường.
Trên đây là kế hoạch tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh năm học 2017-2018 của trường THCS Tràm Chim, đề nghị các tổ chuyên môn và các bộ phận có liên quan thực hiện nghiêm túc./.

Nơi nhận:
– Hiệu trưởng;
– Lưu CM; tổ CM, VT./.
Người lập

Nguyễn Thị Hồng Nhung
DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG